วันอังคารที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2558

๐ มาทำบล็อกกันเถอะ ตอน1


การทำงานออนไลน์ จะทำให้สำเร็จนั้น เราต้องทำสื่อออนไลน์ของเราเองด้วย แม้ว่า ทางทีมอนัตตา จะมีเว็บขยายงานแจกให้ก็ตาม  blogger ทำไม่ยากเลยนะคะ เรามาลองทำกันดู ค่ะ


1.เริ่มจาก ไปที่ google แล้ว พิมพ์คำว่า  blogger  ตามภาพ เราจะเจอเว็บ https://www.blogger.com/ เป็นเว็บแรกเลยนะคะ  คลิ๊กเข้าไปเลยค่ะ

2.จากนั้น จะพบหน้าต่างนี้ให้ใส่ Email  และ Password ของคุณเข้าไป ค่ะ





3.เลือกดำเนินการไปยังบล็อกเกอร์



4.เลือก บล็อกใหม่


5.หน้านี้เราจะสร้าง บล็อกกันแล้วนะคะ
ช่อง หัวข้อ : คุณอาจใส่คำว่า กิฟฟารีน , รายได้เสริม , หรืออะไรก็ได้ นะคะ

ช่อง ที่อยู่ :ให้ใส่ชื่อเว็บ เป็นภาษาอังกฤษ ของหนึ่งใช้คำว่า gifftoyou  ทางระบบจะตรวจสอบว่าชื่อของคุณซ้ำหรือเปล่า ถ้าซื้อเค้าจะให้ตั้งใหม่ ถ้าไม่ซ้ำจะได้ URL ดังนี้ค่ะ http://gifftoyou.blogspot.com/
ช่องแม่แบบ: แนะนำให้เลือกแบบง่ายก่อนนะคะ  สามารถแก้ไขได้ภายหลังค่ะ




6
.
เลือก เริ่มต้นการโพส หรือเลือกที่ภาพดินสอ ก็ได้ค่ะ


7.เมื่อเลือกแล้วจะเห็นเป็นหน้ากระดาน ขาวๆ แบบนี้ค่ะ

8.ถ้าเรายังไม่ใส่ข้อมูล เมื่อคลิ๊กคำว่า  ดูบล็อก จะเป็นลักษณะนี้

9.เรามาใส่เนื้อหากันนะคะ จะเห็นได้ว่าสัญลักณ์ในการเขียนบล็อก คล้ายโปรแกรมไมโครซอฟต์เวิร์ เข้าใจง่ายมากค่ะ ใส่รูปและข้อความ และ เลือกปุ่มอัปเดตด้านบน จากนั้นเลือก ดูบล็อกได้เลยค่ะ



10
.เราสามารถเพิ่มเนื้อหาข้อมูลของเราได้เรื่อย ๆ ให้เลือกที่ บทความ  แล้วเลือกภาพดินสอ ด้านบน จะปรากฏหน้าต่างสีขาวให้คุณได้ใส่เนื้อหาเข้าไปใหม่ 



11.เมื่อกด ดูบล็อก แล้วจะมีหน้าตาเป็นแบบนี้ค่ะทางด้านขวามือ จะมีเรื่องราวของสินค้า หรือ การรีวิวสินค้าของคุณในแต่ละหัวข้อ

Share this article :

1 ความคิดเห็น: